Danh mục sản phẩm
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Zalo/Viber: 0973 389 176

5 BÍ QUYẾT TẶNG QUÀ CHO KHÁCH HÀNG

  04/07/2016

Các dịp nghỉ lễ, ngày đặc biệt là thời gian cũng như thời cơ tốt nhất để các doanh nghiệp tri ân với những khách hành thân thiết. Tuy nhiên, tri ân như thế nào để đẹp lòng cả đôi bên thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó.

5-bi-quyet-tang-qua-cho-khach-hang-vao-dip-cuoi-nam-1

Những khách hàng như thế nào sẽ được tặng quà? Giá trị mỗi món quà là bao nhiêu? Hình thức quà tặng như thế nào? luôn là câu hỏi khó khăn đặt ra với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Để việc tặng quà diễn ra trôi chảy, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng, bạn có thể tham khảo một số chỉ dẫn dưới đây về cách tặng quà khách hàng.
1. Lựa chọn khách hàng
Nếu như bạn là một doanh nghiệp nhỏ, có nguồn tài chính giới hạn hoặc vừa bước chân vào con đường kinh doanh online, hãy lựa chọn thật cẩn thận những khách hàng sẽ được nhận quà tặng. Để làm được điều này, bạn cần dựa vào lượng doanh thu mà họ mang đến cho doanh nghiệp, số lượng lần mua hàng. Nhóm khách hàng trung thành, nhóm khách hàng mua hàng thường xuyên trong 3 tháng trở lại đây là những người bạn cần chú ý để tặng quà.

Sau khi có được danh sách khách hàng, hãy phân nhóm theo từng cụm với số lượng tương đồng bởi điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được mình chi bao nhiêu tiền cho các nhóm khách hàng tương ứng. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để phân bổ quà tặng, ví dụ bạn có thể chia đều ngân sách cho từng khách hàng hoặc có thể chi nhiều hơn cho khách hàng trung thành, khách hàng đặc biệt….
2. Chú ý tới chi tiết
Việc tặng quà cho khách hàng giúp xây dựng lòng tin của họ với doanh nghiệp nhưng đôi khi bạn không chú ý đến việc mình tặng gì, tặng như thế nào, hiểu rõ đặc tính, thói quen của khách hàng sẽ không thể biểu lộ rõ tình cảm của người gửi. Điều cốt lõi là bạn nên tặng những món quà thể hiện lòng chân thành, sự tri ân, món quà cần phải được lựa chọn cẩn thận để làm hài lòng người nhận. Một món quà cần phản ánh đúng những gì bạn đã gặt hái được nhờ có sự hợp tác của người nhận trong suốt thời gian qua.

Thiệp: Hãy cố dành thời gian để tự viết ra những dòng chữ chúc mừng, cảm tạ. Các doanh nghiệp hiện nay phần lớn đều áp dụng hình thức gửi thiệp tự động với những lời chúc khuôn mẫu, điều này đôi khi làm khách hàng cảm thấy không thoải mái bởi họ sẽ cảm thấy mình chỉ giống như hàng ngàn khách hàng khác của họ, không có gì khác biệt. Hành động tự viết lời chúc lên thiệp tuy nhỏ nhưng là cách hiệu quả thể hiện thái độ chân thành của doanh nghiệp với khách hàng

Yếu tố tiện lợi: Những món quà mang tính tiện lợi cao, có tính hữu dụng thường được khách hàng đón nhận nhiều hơn, tạo nên cảm giác ấm áp.

QTDH%20-%20008
Bộ cắm viết, namecard, đồng hồ rất tiện dụng trong văn phòng

 

 

Giá trị trưng bày : Với những khách hàng cao cấp thì muốn để lại dấu ấn mạnh với họ về công ty mình, món quà tặng khách hàng của bạn phải có giá trị trưng bày, sang trọng.

bo-binh-ly-99999-37700-358
Bộ bình ly pha lê là món quà tặng khách hàng cao cấp có giá trị cao trong trưng bày

Đúng ý người nhận: Nếu như bạn có trong tay thông tin cụ thể của khách hàng về sở thích, thói quen, mặt hàng hay mua.. hãy tận dụng nó để phục vụ cho việc tặng quà cuối năm. Tặng một món quà hợp “gu” với khách hàng sẽ mang đến sự bất ngờ dành cho họ và chắc chắn những khách hàng đó sẽ đánh giá cao dịch vụ của doanh nghiệp
Ngoài ra bạn cũng nên tạo cho doanh nghiệp những món quà độc đáo, chỉ doanh nghiệp mới có.
3. Gửi phiếu quà tặng cho khách hàng
Ngoài việc tặng những món quà cụ thể, với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể gửi tặng họ những voucher giảm giá hoặc phiếu quà tặng trị giá 500.000, 1.000.000 VNĐ… Khách hàng thường cảm thấy thích thú khi nhận được những phiếu quà tặng giá trị lớn vì chúng cho phép họ lựa chọn những món quà theo sở thích chứ không phải thứ đã được chuẩn bị sẵn mà không phù hợp. Tất nhiên cách làm này chỉ áp dụng được với số lượng người nhất định, mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp

4. Quyên góp từ thiện dưới tên khách hàng
Đây là cách làm đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm tri ân khách hàng dịp cuối năm bên cạnh việc tặng quà. Bạn có thể tiến hành các hoạt động từ thiện như tặng quà cho gia đình khó khăn dưới tên của khách hàng. Khi việc từ thiện xong, bạn hãy khéo léo thông báo tới khách hàng rằng mình vừa tham gia một hoạt động từ thiện dưới danh nghĩa của họ. Bên cạnh đó, bạn nên gửi giấy chứng nhận từ thiện cũng như giải thích vì sao bạn lại lựa chọn hành động như vậy, mục đích của nghĩa cử cao đẹp đó.
5 Hoạt động tình nguyện cùng khách hàng

Ngoài những cách tặng quà cho khách hàng ở trên, bạn có thể tổ chức một buổi tình nguyện với sự tham gia của một nhóm khách hàng vào dịp cuối tuần đến những nơi có hoàn cảnh khó khăn, ví dụ như tặng quà cho những người già neo đơn, trẻ mồ côi, tặng quà cho chiến sĩ ngoài đảo xa, tặng quần áo ấm cho người không có nhà cửa…

Bình luận